Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Đi xe máy, đội mũ bảo hiểm thế nào cho đúng?


Ngày 10/4 tới đây, sẽ chính thức phạt đối với trường hợp trẻ em trên 06 tuổi không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, cũng sẽ tăng cường quản lý việc đội mũ bảo hiểm của các đối tượng đi xe môtô, xe gắn máy, xe điện, xe đạp điện. Trước tình hình kiểm tra gắt gao, nhiều bạn trẻ chỉ sử dụng mũ bảo hiểm theo hướng đối phó.
Nhưng bạn có biết việc đội mũ bảo hiểm thời trang cài quai không đúng quy cách cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tương đương với việc không đội mũ bảo hiểm là 100.000 – 200.000 đồng đối với xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe điện theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Mũ bảo hiểm đạt chất lượng cần có điều kiện gì?

- Có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2 : 2008/BKHCN khi kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định sau:
    + Mũ bảo hiểm có kiểu dáng theo hình 1 của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2 : 2008/BKHCN.
+ Trường hợp mũ bảo hiểm có lưỡi trai mềm gắn liền với vỏ mũ hoặc lưỡi trai rời tháo lắp được thì độ dài của lưỡi trai tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai không quá 70 mm và góc nghiêng của lưỡi trai không được làm ảnh hưởng đến góc nhìn theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2 : 2008/BKHCN.


    + Trường hợp mũ bảo hiểm có lưỡi trai cứng gắn liền với vỏ mũ thì độ dài của lưỡi trai cứng tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai không được lớn hơn 50 mm và góc nghiêng của lưỡi trai không được làm ảnh hưởng đến góc nhìn theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2 : 2008/BKHCN.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates