Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Mũ bảo hiểm thời trang nam cao cấp


Mũ bảo hiểm chính hãng là vật dụng không thể thiếu được khi tham gia giao thông. Ở Việt Nam đa phần nam giới không thích đội mũ bảo hiểm với lý do ngứa ngái đầu gây khó chịu nóng bức, làm hỏng những kiểu tóc thời trang hay như không hợp với gu ăn mặc của mỗi bạn. Ngày nay mũ bảo hiểm đã được thiết kế với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau để cho các bạn nam có thể lựa chọn cho phù hợp với bản thân.


Chọn mua mũ bảo hiểm in logo công ty phù hợp với bản thân và nhu cầu sử dụng đối với nam giới thì chiếc mũ bảo hiểm thường được chọn theo phong cách khỏe khoắn, có kính mắt thời trang và quan trọng nó phải có trọng lượng vừa phải tạo sự thoải mái cho nam giới khi sử dụng.

Khi tham gia giao thông  mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ cho chúng ta về những chấn thương vùng đầu. Nhất là nam giới khi tham gia điều khiển phương tiện thường hay lái xe với tốc độ cao dễ xảy ra tai nạn. Vì thế, mọi người khi tham gia giao thông hãy chọn cho mình những chiếc mũ đạt tiêu chuẩn về chất lượng cũng như phù hợp mới nhu cầu sử dụng của bản thân để tránh những rủ ro không đáng có. Là phái mạnh, bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc mũ càng kín càng tốt, có thể che được cả đầu hay nửa đầu và chiếc mũ phải vừa với đầu không tạo sự lỏng lẻo hay quá chật gây khó chịu khi sử dụng. Bạn hãy chọn cho mình chiếc mũ nhẹ, có quai đeo, kính chắn gió và lớp đệm bảo vệ tạo sự thoải mái và an toàn khi tham gia điều khiển phương tiện.
CSC chuyên cung cấp và phân phối những kiểu mũ bảo hiểm đa dạng, màu sắc trẻ trung hợp thời trang mang tới cho phái mạnh cảm giác thoải mái tự tin khi đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông.


Hiểm hoạ từ mũ bảo hiểm kém chất lượng

Trên thị trường, mũ bảo hiểm kém chất lượng có giá giao động từ 40.000-70.000 đồng, trong khi đó, một chiếc mũ đạt chuẩn chỉ hơn khoảng 30.000-50.000 đồng. Có nhiều loại thiết kế với mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo cũng chỉ có giá 150.000-210.000 đồng. Tuy nhiên, do người dân chưa nhận thức đầy đủ nguy cơ đe doạ tính mạng khi đội mũ bảo hiểm thời trang kém chất lượng nên loại “hàng rởm” này vẫn được bán, thậm chí là bán chạy nữa. 


Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Cửu Long, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh về những tác hại của việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, anh cho biết: “Mũ bảo hiểm giúp bảo vệ phần đầu khỏi lực tác động sinh ra do va chạm và từ đó sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương sọ não. Sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng kém hoặc sử dụng sai quy cách có thể dẫn đến giảm hoặc không có tác dụng giảm chấn động của lực tác động khi va chạm với phần đầu của người đội. Ngoài ra, mũ bảo hiểm kém chất lượng cũng có thể vỡ ra thành vật nhọn và gây thương tích cho chính người dùng.” 
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tiềm ẩn nhiều hiểm họa

Theo ông Hoàng Trọng Nghĩa, Chi cục phó Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Quảng Ninh: “Một phần trách nhiệm từ phía đơn vị sản xuất không cung cấp đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, chất lượng mũ bảo hiểm cho đại lý và cửa hàng bán lẻ. Vì thế, trong quá trình kiểm tra, nếu thiếu các hồ sơ này, chủ yếu đoàn kiểm tra chỉ nhắc nhở. Còn đối với trường hợp mũ bảo hiểm lưu hành trên thị trường có vi phạm về chất lượng, đoàn kiểm tra sẽ lập tức thu giữ và xử lý theo Nghị định 80/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hoá”. Cũng theo ông Nghĩa, người dân cần sáng suốt khi chọn mua mũ bảo hiểm, nên đến các cơ sở có uy tín. Khi lựa chọn, cần lưu ý: Mũ bảo hiểm chính hãng phải có dán tem ghi rõ địa chỉ nhà sản xuất và tem CR (tem chứng nhận hàng đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia). Vỏ mũ nhẵn, mịn không có vật nhọn chìa ra ngoài hay vào trong. Các ốc bên ngoài của mũ không lồi quá 3mm. Dây quai mũ mịn, không sờn rách, khoá mũ hoạt động tốt. Lõi xốp của mũ phải cứng, mịn, không bị lõm khi ấn. Nếu mũ có kính thì kính phải trong suốt, nhìn rõ...

Khó kiểm soát mũ bảo hiểm thời trang


Ông Nguyễn Văn Công, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam cho biết, hiện nhiều cửa hàng trên địa bàn vẫn đang buôn bán MBH kém chất lượng dưới danh nghĩa bán mũ thời trang. “Một số cơ sở khi kinh doanh mặt hàng này ghi trên sản phẩm là mũ thể thao, mũ thời trang nhưng người tiêu dùng lại mua sản phẩm này để dùng như MBH nên cơ quan chức năng không có cơ sở để xử lý. Do vậy, để kiểm soát MBH thời trang là điều rất khó…”, ông Công nói.
Mũ bảo hiểm thời trang ngày càng xuất hiện nhiều

Hiện mũ bảo hiểm kém chất lượng vẫn có mặt tại nhiều chợ tại tỉnh Quảng Nam. Tại nhiều điểm kinh doanh tại TP.Tam Kỳ, như: chợ Trung tâm Thương mại, đường Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh… mặt hàng MBH thời trang vẫn đang được bày bán tràn lan. Tùy theo loại, giá cả các loại mũ này thường dao động từ 50.000 đồng - 120.000 đồng/mũ. Cá biệt, có MBH thời trang (dạng mũ nam) có giá chỉ có 25.000 đồng/mũ. Khảo sát tại một điểm bán MBH dạo trên đường Chu Văn An (TP.Tam Kỳ), chúng tôi nhận thấy, đa số các loại mũ bày bán đều không có tem hợp chuẩn CR dán trên mũ. Khi khách hàng thắc mắc vì sao không có loại tem này, người phụ nữ bàn hàng phân bua: “Lô hàng tôi nhập về chắc do nhà sản xuất quên dán tem (!?)”.
Mũ bảo hiểm thời trang 

Xem thêm: Đội mũ bảo hiểm rởm có bị phạt tiền
Ông Nguyễn Văn Công, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam cho biết thêm: “Ngay sau khi Thông tư liên tịch của 4 bộ: KH-CN, GTVT, Công an và Công thương quy định về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mu bao hiem qua tang ban hành chính thức, ngày 15.3, chúng tôi sẽ ra quân đồng loạt để xử lý xử lý MBH kém chất lượng”.


Theo thanhnien.vn

Đội mũ bảo hiểm rởm không đạt chuẩn có bị phạt tiền ?


Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 1/7, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhận một loạt khúc mắc, băn khoăn xung quanh quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm “dỏm”.

Mũ bảo hiểm rởm tràn lan trên thị trường
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, trong phiên họp tháng 6, Chính phủ có bàn về quy định bắt đầu áp dụng từ ngày hôm nay, 1/7 này và thống nhất, chỉ xử phạt người tham gia giao thông về 2 hành vi không tuân thủ quy định về đội mũ bảo hiểm là hành vi không đội mũ và hành vi không cài quai mũ khi đội (theo Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ). Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định, nhà nước muốn bảo vệ sức khoẻ, tính mạng người dân một cách đầy đủ nhưng ở thời điểm này chỉ xử phạt ở 2 hành vi quy định trong Nghị định 71. Còn việc xử lý mũ giả, kém chất lượng là vấn đề khác, sẽ xem xét ở khía cạnh khác.

Đội mũ bảo hiểm rởm có bị xử phạt

Xem thêm: Thời điểm nào nên thay mũ bảo hiểm mới
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng nhận định, phạt người đội mũ bảo hiểm cũng chỉ là xử lý phần ngọn còn gốc của vấn đề chính là người sản xuất, kinh doanh, bán sản phẩm ra thị trường. Thực ra để ràng buộc trách nhiệm với người tiêu dùng để mỗi người phải biết bản thân mua, dùng những sản phẩm như thế nào, cơ quan chức năng cũng tính tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá về việc mũ bảo hiểm phải dán nhãn, mác tiêu chuẩn hợp quy…


Hiện tại, chưa có thông tư hướng dẫn hay sửa đổi, bổ sung nghị định 171/2013/NĐ-CP nên cảnh sát giao thông chưa có căn cứ để xử phạt người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, mọi trường hợp xử phạt người tham gia giao thông với lỗi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, mũ “không phải mũ bảo hiểm” là trái quy định của pháp luật. – Theo quy định hiện hành, người tham gia giao thông chỉ bị xử phạt với hai lỗi đã được quy định tại NĐ 171/2013/NĐ-CP là không đội mũ bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm quà tặng nhưng không cài quai đúng quy cách.


Thời điểm nào nên thay mũ bảo hiểm mới?

Bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, không riêng gì mũ bảo hiểm chính hãng sau một thời gian sử dụng thường có dấu hiệu xuống cấp, hay nói cách khác là sụt giảm chất lượng. Bởi lẽ điều dễ hiểu nhất là dùng để bảo vệ tính mạng con người, nếu như nó không còn an toàn nữa thì mua mũ bảo hiểm mới là điều hoàn toàn dễ hiểu. Do đó khi đội được khoảng thời gian khá dài cũng cần tính đến chuyện thay mới, điều này gần như bắt buộc.

Mũ bảo hiểm cũ cần được thay mới


 Lúc bạn thấy mũ bảo hiểm của mình với ngoại hình đã quá cũ, màu sơn phai nhạt gần hết thì nên lập tức mua cái mới. Yếu tố thẩm mĩ dù không quan trọng nhưng phải lưu ý hết sức đến vấn đề này.  Nên nhớ rằng bao giờ thứ mới cũng sẽ tốt hơn, đẹp hơn mà cảm thấy thoải mái gấp bội phần. Đừng tiếc tiền nếu như nhìn thấy nón bảo hiểm thời trang đang treo trong nhà đã quá cũ. Bởi vì bụi bẩn lâu ngày là điều kiện để giúp cho vi khuẩn vi trùng sinh ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng.
                                         
Nên thay mũ bảo hiểm khi đã cũ

Xem thêm: Đề xuất cấm sản xuất mũ bảo hiểm thời trang kém chất lượng
Nên chú ý nhiều hơn đến chi tiết bên trong nón bảo hiểm, nhất là lớp xốp hoặc lớp vải. Đó là lớp bảo vệ đồng thời lớp ngăn cách đầu với nhựa cứng bên ngoài. Chúng có vai trò khá to lớn như chống xốc, giả sử tai nạn xảy ra với mình trong điều kiện ngặt ngèo nhất. Hãy thử đội mũ bảo hiểm lên rồi lắc nhẹ, nếu như giữa độ bám dính giữa chúng đã không còn, lỏng lẻo thì đừng cố gắng sửa nữa. Mất đi màn chắn, tác dụng giảm đi ít nhiều, qua đó không còn an toàn như ban đầu.


Thời điểm nào nên thay mũ bảo hiểm mới?

Bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, không riêng gì mũ bảo hiểm chính hãng sau một thời gian sử dụng thường có dấu hiệu xuống cấp, hay nói cách khác là sụt giảm chất lượng. Bởi lẽ điều dễ hiểu nhất là dùng để bảo vệ tính mạng con người, nếu như nó không còn an toàn nữa thì mua mũ bảo hiểm mới là điều hoàn toàn dễ hiểu. Do đó khi đội được khoảng thời gian khá dài cũng cần tính đến chuyện thay mới, điều này gần như bắt buộc.

Mũ bảo hiểm cũ cần được thay mới


 Lúc bạn thấy mũ bảo hiểm của mình với ngoại hình đã quá cũ, màu sơn phai nhạt gần hết thì nên lập tức mua cái mới. Yếu tố thẩm mĩ dù không quan trọng nhưng phải lưu ý hết sức đến vấn đề này.  Nên nhớ rằng bao giờ thứ mới cũng sẽ tốt hơn, đẹp hơn mà cảm thấy thoải mái gấp bội phần. Đừng tiếc tiền nếu như nhìn thấy nón bảohiểm đang treo trong nhà đã quá cũ. Bởi vì bụi bẩn lâu ngày là điều kiện để giúp cho vi khuẩn vi trùng sinh ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng.
                                         
Nên thay mũ bảo hiểm khi đã cũ

Xem thêm: Đề xuất cấm sản xuất mũ bảo hiểm thời trang kém chất lượng
Nên chú ý nhiều hơn đến chi tiết bên trong nón bảo hiểm, nhất là lớp xốp hoặc lớp vải. Đó là lớp bảo vệ đồng thời lớp ngăn cách đầu với nhựa cứng bên ngoài. Chúng có vai trò khá to lớn như chống xốc, giả sử tai nạn xảy ra với mình trong điều kiện ngặt ngèo nhất. Hãy thử đội mũ bảo hiểm lên rồi lắc nhẹ, nếu như giữa độ bám dính giữa chúng đã không còn, lỏng lẻo thì đừng cố gắng sửa nữa. Mất đi màn chắn, tác dụng giảm đi ít nhiều, qua đó không còn an toàn như ban đầu.


Đề xuất cấm sản xuất mũ bảo hiểm thời trang kém chất lượng


Đề xuất của Sở Khoa học công nghệ TP.HCM nêu trong báo cáo tổng kết thực hiện chỉ thị 04 của Thủ tướng về tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông.


Cho rằng tình trạng mua bán MBH kém chất lượng, mũ bảo hiểm thời trang giống MBH còn nhiều, công tác kiểm tra xử lý vi phạm về kinh doanh, mua báo MBH tại một số quận huyện còn chậm, thiếu quyết liệt… Sở Khoa học công nghệ TP vừa đề xuất Chính phủ có biện pháp cấm các cơ sở sản xuất mũ thời trang có kiểu dáng giống với MBH.
Lý do là loại mũ này dễ gây nhầm lẫn cho người mua hoặc người dân lợi dụng để đối phó với cơ quan chức năng.

Theo Sở Khoa học công nghệ TP, đây là một trong những giải pháp kéo giảm tỷ lệ chấn thương do tai nạn giao thông gây ra.

Bên cạnh đó, Sở Khoa học công nghệ TP còn kiến nghị Bộ khoa học công nghệ ban hành thêm quy chuẩn kỹ thuật đối với linh kiện MBH (vỏ mũ, mút, xốp, lót mũ…), vì hiện nay tình trạng sản xuất linh kiện mũ bảo hiểm kém chất lượng cung cấp cho các cơ sở sản xuất nón bảo hiểm còn phổ biến.

                                                                                                             Theo tuoitre.vn
 
 
Blogger Templates