Pages

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Kinh doanh mũ bảo hiểm phải có điều kiện rõ ràng


Điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm đã được quy định rõ ràng tại Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP. Các đại lý kinh doanh mũ bảo hiểm cần thực hiện theo đúng quy định này. Tuy nhiên, vẫn có những cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm dởm hoạt động “chui” khiến cho thị trường mũ bảo hiểm ngày khó khăn hơn.

Vài nét về tình hình kinh doanh mũ bảo hiểm hiện nay


Đội mũ bảo hiểm là biện pháp quan trọng và có hiệu quả nhất để phòng tránh chấn thương đầu và giảm tử vong do tai nạn giao thông gây ra, có thể giảm tới 42 % nguy cơ tử vong, với xác suất tùy thuộc vào tốc độ của mô tô, xe máy. Biết được tầm qua trọng đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh mũ bảo hiểm đã mở ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng của khách hàng.
Hiện nay, có tới hơn 100 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm, tuy nhiên trong đó có rất nhiều cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm chưa đạt tiêu chuẩn và sản xuất những mặt hàng kém chất lượng. đây là tình trạng đáng báo động hiện nay.

Quy định về kinh doanh mũ  bảo hiểm

Theo Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP. Điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm gồm: Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật; là hộ kinh doanh, hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp; Các đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm phải có địa điểm cụ thể và địa chỉ rõ ràng, phải có biển hiệu ghi rõ đại lý hoặc cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, được gắn hoặc treo tại vị trí mặt trước bên ngoài của Đại lý hoặc Cửa hàng ở vị trí dễ quan sát.

Đã có quy định rõ ràng song vẫn còn nhiều cơ sở mũ bảo hiểm kém chất lượng hoạt động “chui”, Cần có những biện pháp cứng rắn hơn cho vấn đề này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates